Skandinavar bśa sig undir fimbulkulda

Ekki er hęgt aš segja annaš en aš kalt sé ķ N-Evrópu. Žannig eru Skandķnavar aš bśa sig undir alvöru vetrarvešrįttu fram į nżįriš.

img650x367yr_no.jpgSpįš er miklu frosti nęstu daga ķ Skandinavķu, Svķžjóš, Noregi og Danmörku.  Ķshafsloft lęšist śr noršri meš kulda og trekki. Sį vištal viš vešurfręšing ķ norska sjóvarpinu NRK.  Hann sagši aš hörkugaddur yrši um landiš endilangt,  allt fram yfir įramót.  Ķ Osló er spįš um 15 stiga gaddi, 10 stigum ķ Stokkhólmi og -5°C ķ Kaupmannahöfn.  Žar meš strekkingsvindi af austri.  Ég segi bara brrrr... og naprara veršur žaš vart ekki en žetta ķ Kaupmannahöfn.   Žį er nś betra aš vera hér į ķsaköldu landi  

Blašamašur af Morgunblašinu hafši samband viš mig fyrr ķ kvöld og vildi vita hvernig į žvķ stęši aš hér hefši ekki veriš umhleypingar, vindur og slabb eins og flest jól frį hans minni !

Ég tjįši honum aš vešurkerfin vęru öll į hvolfi ef svo mętti segja. Hįžrżstingur meš hlżju lofti vęri yfir Vestur-Gręnlandi.  Žar vęru hlżindi og hiti óvęnt ofan frostmarks langt noršur eftir vesturströndinni. Noršur fyrir 70. breiddargrįšu.  Slķkt er ekki ķ takt viš normiš į žessum slóšum 10 til 20 stiga frost er eitthvaš sem Gręnlendingar telja ešlilega vetrarvešrįttu um įramót.

Vegna žessarar stöšu er lęgšagangur allur śr lagi genginn svipaš og hér var um mišjan desember žegar svipuš staša var uppi.  Hér į landi hefur žetta įstand lķka haft sķn įhrif.  Žaš er eins og viš séum oršin hįlfgert meginland, hafręnu hlżindin vantar alveg ķ desembervešrįttuna og žaš er eins venjubundnir stormar žessa įrstķma hafi lagst į jólameltuna,  eins og vindurinn nenni ekki aš blįsa lengur !

Žegar Atlantshafsloftiš berst ekki inn yfir N-Evrópu nęr Rśssakuldinn yfirhöndinni og A-įtt veršur višvarandi ķ staš rķkjandi SV-įttar. Kuldar ķ Skandinavķu aš vetri eru engin nż tķšindi, en straumar loftsins eru žeim sérlega óhagstęšir nś žegar vetur er ķ hįmarki.  Žaš er annaš en žegar ég bjó ķ Osló fyrir margt löngu og snarpur SV-vindurinn į jóladag fékk mann til aš halda aš veturinn vęri blöff og voriš handan viš horniš, enda žķšvišri og hnjśkažeyr.  Oslóarbśar voru reyndar agndofa žessi jólin, 1990, og höfšu ekki sé annaš eins ķ vešrįttunni ķ žeirra lķfi !

Myndin er fengin af yr.no, žar sem mikiš er fjallaš um vęntanlegt kuldakast ķ Noregi. 

 

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Ég hef fyrir siš aš kķkja a.m.k. einu sinni į sólarhring į skrįningar sjįlfvirku vešurstöšvarinnar hér į Alexandersflugvelli nęrri Saušįrkróki. Völlurinn er nįnast samhliša vesturkvķsl Hérašsvatna, vestan Hegraness og nyršri endi hans skammt frį sjó. Skammt frį flugstöšvarbyggingunum er žessi sjįlfvirka vešurstöš og sendir męlingar sķnar į klukkustundar fresti, ž.e.a.s. į heilu tķmunum. Frį mišnętti s.l. nótt fór męlirinn žarna lęgst ķ -19,7°C kl. 07:00, en er nśna kl. 09:00 kominn upp ķ -17,5°C

Žaš er žekkt vešurfyrirbrigši hér um slóšir, aš frostiš getur oršiš til muna lęgra į lįglendinu mešfram Hérašsvötnum, beggja vegna Hegranessins, en ķ hlķšum sitt hvoru megin. Žannig gefur Sigrśn į Bergsstöšum upp -11,8°C nśna kl. 09:00 į žurra męlinn hjį sér, sem į aš vera sambęrileg męling viš žį į sjįlfvirku stöšinni viš flugvöllinn. Fjarlęgšin milli žessara tveggja athugunarstöšva er ekki mikil, en hęšarmunur ca. 60 - 70 m y.s.  

Ég fylgist nokkuš vel meš frosti viš sušurenda Hegranessins og žar getur frostiš oršiš jafnvel enn haršara en viš flugvöllinn. Žar kemur reyndar į móti, aš yfir sumariš er į žeim slóšum til muna hlżrra en hér nęr sjónum.

Žorkell Gušbrands (IP-tala skrįš) 30.12.2009 kl. 09:42

2 Smįmynd: Siguršur Žór Gušjónsson

Ég hef lengi furšaš mig į žvķ hvers vegna Vešurstofan er ekki meš sjįlfvirka vešurstöš į laglgendi fjęr sjó en Bergstašir eru ķ žessari lįlendu sveit en vera žess ķ staš meš vešurstöš į Nautabśi ķ meira en 100 metra hęš yfir sjįvarmįli. Og ég skil ekkert ķ aš vera aš fara meš žessa stöš śt į flugvöll ķ staš kaupstašarins į Saušįrkróki  žar sem var mönnuš vešurstöš um įrabil. En kannski er žaš einmitt flugvöllurinn sem veldur. Allt vešur skal mišast viš flug nś į dögum.

Siguršur Žór Gušjónsson, 30.12.2009 kl. 11:36

3 identicon

Félagi Siguršur Žór! Žegar vešurathuganastöšin fluttist frį Saušįrkróki aš Bergsstöšum var įstęšan sś, aš mér hefur veriš sagt, aš Vešurstofan fékk engan athugunarmann til starfa hér į Króknum. Aš sjįlfsögšu hefur Vešurstofan mestan įhuga į aš vešurathuganir séu sem lengst į sama staš til aš tryggja fulla vķsindalega gagnsemi athugananna. Eftir žvķ sem ég kemst nęst, eru Flugstošir eigandi sjįlfvirku stöšvarinnar viš Alexandersflugvöll, en samstarf er reyndar milli žessara tveggja rķkisstofnana. Sama į viš um vešurstöšvar sem Siglingastofnun į og rekur vķša um og viš landiš. Einnig į ég von į aš Vešurstofan hafi ašgang aš stöšvakerfi Vegageršarinnar.  Hinsvegar hefur Vešurstofan sķfellt veriš aš fęra sig yfir ķ sjįlfvirkar stöšvar til sinna vešurathugana og žaš hefur m.a. gert žeim fęrt aš hafa žęr į stöšum, žar sem bśseta er ekki fyrir hendi.  Tękniframfarir hafa m.a. gert žetta kleyft, og žess utan eru žęr ódżrari ķ rekstri en mannašar stöšvar. Hinsvegar bżst ég viš aš Vešurstofan žurfi alltaf aš hafa tilteknar stöšvar mannašar, m.a. til skżjaathugana og annarra skynmatsathugana.

Žorkell Gušbrandsson (IP-tala skrįš) 30.12.2009 kl. 14:06

4 Smįmynd: Siguršur Žór Gušjónsson

En segšu mér til fróšleiks Žorkell, gętir žessa mikla kulda sem er į flugvellinum lķka į Króknum viš žessar ašstęšur eša er hitastigiš žar lķkt og į Bergsstöšum,  eša hvaš? Ég man eftir einstaka męlingum į mönnušu stöšunni į Saušįarkróki sem voru svona eins og žessar į flugvellinum undanfarna daga, meš žvķ kaldasta į landinu.

Siguršur Žór Gušjónsson, 30.12.2009 kl. 17:35

5 identicon

Fyrirgefšu Siguršur Žór aš ég svaraši žér ekki strax - var upptekinn viš annaš eins og kemur fyrir okkur! - Sko, viš ašstęšur eins og ķ dag var frostiš į Króknum einhversstašar į milli Bergsstaša og flugvallarins. Žegar frostiš var tęp 18 stig um fimm leytiš ķ morgun nišur į flugvelli, var męlirinn hjį mér ķ 2ja metra hęš (sprittmęlir) ķ rśmum -13°C, en klukkan sex var eldhśsmęlirinn hjį mér kominn nišur ķ rśm fjórtįn stig, en žį minnir mig aš Bergsstašir hafi gefiš upp -11,8 (sama og kl. 09:00?)  Žessar tķmasetningar eru farnar śt nśna af vef Vešurstofu, en mig minnir aš męlirinn į flugvellinum hafi žį sżnt -19,2°C.

Žorkell Gušbrands (IP-tala skrįš) 30.12.2009 kl. 20:36

6 identicon

Žar sem įranótin eru į nęsta leyti žav vil ég žakka žér Einar fyrir einstaklega góša umfjöllun og fróšleik sem hér hefur komiš fram į įrinu sem er aš lķša. Žaš er ómetanlegt  fyrir okkur sem höfum įhuga į aš fylgjast meš vešurfari frį degi til dags og ekki sķšur aš fį aš skyggnast inn ķ framtķšina. Ég žekki žetta fyrirbryggši sem hér aš ofan hefur veriš il umręšu. Ég varš oft įžreyfanlega var viš svona žegar ég var aš vinna į Holtavöršuheiši. Ķ logni var stundum minna frost uppi į heiši en hér nišri ķ byggš. Vissulega er stundum kuldapollur hér innst ķ Hrśtafiršinum. Og kaldasti stašurinn er žar sem nśverandi Stašarskįli stendur. En svona ķ lokin vęri fróšlegt aš frétta ķ įrsbyrjun hvaš žeir visu menn sem eru aš skygnast fram ķ tķma segja um vešriš į nęstu mįnušum. Mér finnst aš žaš sem žś ,,Einar" hefur veriš aš taka saman eftir erlendum heimildum og sķšan lagt nokkurt mat į, hafi gefiš nokkuš góšar visbendingar. Aš lokum óska ég žér og lesendum įrs og frišar.

Gunnar Sęmundsson (IP-tala skrįš) 30.12.2009 kl. 20:41

7 identicon

Alheimshlżindi, hvaš?  Hvaš varš um global warming?

Gunnar Hafsteinsson (IP-tala skrįš) 31.12.2009 kl. 09:57

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Einar Sveinbjörnsson
Einar Sveinbjörnsson
Veðurfræðingur og veðurdellukall. Á þessari síðu verður aðeins fjallað um veður frá ýmsum sjónarhornum.

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (25.4.): 6
  • Sl. sólarhring: 10
  • Sl. viku: 85
  • Frį upphafi: 1786591

Annaš

  • Innlit ķ dag: 5
  • Innlit sl. viku: 75
  • Gestir ķ dag: 5
  • IP-tölur ķ dag: 4

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband